Tivi OLED Sony và LG nên chọn tivi nào?

 LG và Sony là 2 hãng lớn phân phối nổi bật nhất các dòng tivi OLED này. Vậy nên chọn tivi OLED của hãng nào? Bài viết so sánh tiviOLED Sony và LG dưới đây sẽ giúp các bạn chọn được tivi OLED cho mình .

Dòng Tivi OLED là gì?

Tivi OLED là gì? Khác biệt giữa tivi OLED với tivi LED, QLED và 4K

OLED là từ viết tắt của Organic Light-Emitting Diode có nghĩa là các diode hữu cơ phát quang. Tivi OLED là dòng tivi được sử dụng tấm nền có chứa trong đó các diode hữu cơ phát quang này, bản thân của mỗi điểm ảnh này sẽ tự phát sáng và tự bật tắt một cách độc lập khi có dòng điện chạy qua nó mà không cần đèn phát sáng.

Nếu như tivi LED cần phải có đèn nền LED mới tự phát sáng được trên màn hình, hay tivi Plasma trước đây phải cần dùng đèn UV để có thể đốt cháy được phốt pho để tạo ra các màu sắc cơ bản thì tivi OLED ngày nay lại không cần bất kỳ loại đèn nào cả.

Độ bền của Tivi OLED

LG chính thức mở bán tivi OLED 8K đầu tiên trên thế giới, giá 42000 đô

Theo phía đại diện của của LG Electronic khẳng định chắc chắn rằng tuổi thọ của dòng tivi OLED này sẽ không còn là vấn đề lớn hiện nay nữa. Với sự phát triển của công nghệ hiện nay, Tivi OLED đời mới của LG có tuổi thọ lên đến 100.000 nghìn giờ, tương đương với 30 năm sử dụng nếu gia đình bạn chỉ xem tivi từ 10 giờ mỗi ngày.

So sánh tivi OLED Sony và LG

Thương hiệu 2 dòng tivi

Thương hiệu Tivi Sony

Hãng Sony của nước nào sản xuất? Có những sản phẩm nào? Dùng tốt không - Thegioididong.com

Thương hiệu Tivi Sony là một trong những thương hiệu uy tín nhất và được tin tưởng nhất ở ngành tivi trên thị trường Việt Nam, tất nhiên đi kèm với thương hiệu lớn sẽ là giá thành của sản phẩm sẽ tương đối cao. Tuy nhiên thì những năm gần đây thương hiệu này cũng đã và đang mất dần sự tự tin tưởng đến từ một số đông khách hàng.

Tuy nhiên thì dòng tivi Sony này lại nhỉnh hơn LG một chút về độ nét và khả năng nâng cấp hình ảnh vô cùng chân thực và sắc nét. Ví dụ 2 chiếc Tivi 4K của 2 hãng này cùng mở video Full HD và cùng có tính năng nâng cấp hình ảnh lên gần chuẩn 4K thì trên thực tế cho thấy thì Sony vẫn nâng cấp nhỉnh hơn một chút.

Thương hiệu Tivi LG

LG và 5 điều thú vị có thể bạn chưa biết

Tivi thương hiệu LG trong những thời gần đây được rất nhiều người tin tưởng và sử dụng, hiện tại thì có thể nói sản lượng sản phẩm Tivi LG này đã không còn thua kém Samsung thậm chí là có thể vượt lên cả Tivi Sony. Và dòng tivi Lg này được xuất xứ tại Hàn quốc lại càng được nhiều người tin tưởng và lựa chọn thêm nữa.

Các công nghệ tích hợp

Công nghệ màn hình OLED LG so với OLED Sony

Hãng Tivi LG hẳn là rất tự tin và tự hào nữa vì là đơn vị tiên phong trong dòng tivi cao cấp OLED, vừa là nhà sản xuất, nghiên cứu và cung cấp cho tất cả các hãng khác. Và tất nhiên là hãng Tivi LG cũng đang bán dòng tivi Oled cao cấp bậc nhất thế giới. Các bạn có thể tự mình trải nghiệm để rồi từ đó so sánh thêm khi sử dụng Tivi Oled LG hay Sony.

Xét về LG ThinQ® AI

ThinQ AI với Google Assistant Amazon Alexa là gì?

Trong khi Sony đang sử dụng hệ điều hành Android Tivi thì tivi OLED LG có ThinQ Al với Google Assistant và Alexa tích hợp giúp tivi của LG luôn có khả năng nghe, suy nghĩ và trả lời. Thêm vào đó là phần mềm nhận dạng giọng nói đàm thoại của LG, bảng điều khiển gia đình tiện lợi cùng hệ điều hành WebOS tiên tiến và LG Magic Remote, và bạn có thể điều khiển tivi và nhà các thiết bị thông minh của hãng Lg theo cách của bạn.

NVIDIA G-SYNC ™ Gaming

NVIDIA G-SYNC là gì? NVIDIA G-SYNC có những ưu, khuyết điểm nào? - Fptshop.com.vn

Tivi OLED hiện đang tương thích với công nghệ NVIDIA G-SYNC. Hình ảnh chơi game mới nhất cung cấp hình ảnh một cách rõ nét với lối chơi mượt mà hơn, thêm vào đó là công nghệ hiển thị hiện đại của G-SYNC tăng tốc độ làm mới và giảm thiểu tối đa màn hình và loại bỏ đi độ trễ.

Công nghệ TV OLED

Ưu điểm của công nghệ màn hình OLED

Tivi LG OLED này có công nghệ không thể bị đánh bại đó chính là bộ xử lý thông minh a9 và a7 Gen 2 của LG được AL trao quyền và sử dụng quy trình giảm nhiễu 4 bước để đưa hình ảnh, hành động và màu sắc vào cuộc sống mới. Bằng cách sử dụng các thuật toán Deep Learning, họ có khả năng nhận ra nguồn đầu vào và có chất lượng của hình ảnh, sau đó tối ưu hóa những gì mà bạn có thể nhìn thấy trên màn hình – giúp hình ảnh đẹp hơn, rực rỡ như các nhà làm phim dự định. Ngoài ra thì với khả năng nâng cấp âm thanh 2 kênh thành âm thành vòm 5.1 ảo thì bộ xử lý của chúng tôi có thể chuyển đổi âm thanh phẳng thành âm thanh vòm ảo để có thể có được những trải nghiệm giải trí tuyệt vời nhất.

Âm thanh của TV LG OLED

Tìm hiểu công nghệ âm thanh trong Tivi LG

Nếu bạn xác định so sánh Sony OLED với OLED LG thì điều quan trọng cần phải lưu ý đó chính là tivi OLED của Sony và LG có các nguyên tử Dolby công nghệ âm thanh. Nhưng chỉ có LG OLED được trao quyền bởi AL độc quyền của chúng tôi, giúp tối ưu hóa âm thanh vòm ảo với bất kể âm thanh được ghi ở định dạng nào. Tivi OLED của LG cũng được tích hợp Airplay 2 cho phép người nghe có thể truy cập vào một trong những thư viện lớn nhất của Dolby Vision Nội dung cùng với việc truyền tải dễ dàng từ Iphone hoặc máy tính xách tay Apple sang Tivi AL của LG.

Sự đỉnh cao của Dolby Vision

Dolby Vision cho game là gì?

Cả Sony và LG đều có Dolby Vision là một định dạng HDR nâng cao tự động tối ưu hóa cảnh hình ảnh theo cảnh đế có thể mang lại độ sáng, màu sắc, độ tương phản và chi tiết đáng kinh ngạc. Nhưng chỉ có Tivi OLED của LG bao gồm các thuật toán Deep Learning và độ sáng Al giúp tối ưu hóa cho hình ảnh tivi cụ thể và điều kiện xem của bạn.

Kết nối chuẩn HDMI

Nên Chọn Mua Cáp Tivi HDMI Sao Cho Chuẩn? | Nguyễn Kim

Hiện nay tất cả dòng tivi OLED mới của LG đều có chuẩn HDMI mới nhất để có thể giúp bạn kết nối nhanh hơn từ nguồn đến màn hình. Bằng cách hỗ trợ băng thông rộng hơn cho tốc độ khung hình trở nên cao hơn, công nghệ HDMI mới cũng tăng cường thêm âm thanh với eARC- giúp cung cấp cho các bạn sức mạnh để có thể truyền các định dạng âm thanh dựa trên đối tượng hầu như không mất dữ liệu, như Dolby Atmos cho các thiết bị âm thanh được kết nối của bạn qua một dây cáp HDMI.

Giá thành của Tivi OLED Sony và LG có sự chênh lệch

Bên cạnh việc cả 2 đều thuộc dòng tivi cao cấp, nhưng dòng Tivi OLed của LG có giá thành thuộc dạng hợp lý với túi tiền của người dùng nhất so với thành của những chiếc Tivi OLED của nhà Sony. Tuy nhiên thì ngoài công nghệ màn hình Oled kia thì cả 2 dòng này vẫn có sử dụng những công nghệ độc quyền của hãng từ trước tới nay.

Nếu bạn đang thực sự băn khoăn về chi phí sản phẩm thì chúng tối khuyên bạn nên lựa chọn tivi OLED LG sẽ là phù hợp hơn. Bởi chất lượng hình ảnh thực sự không quá là khác biệt, hay nói cách khác là không dễ để phân biệt sự khác nhau về hình ảnh của 2 hãng.

So sánh ưu điểm của Tivi OLED Sony và LG

Ưu điểm của tivi OLED LG

Bắt kịp các xu hướng mà khách hàng quan tâm khi mua sắm sản phẩm tivi trong vài năm trước thì những chiếc Tivi LG LED đã mỏng, thì nay những chiếc Tivi mới 2022 OLED LG còn mỏng hơn do không có đèn nền giống như tivi LED.

Tất cả TV OLED đều bắt đầu từ LG”, thực hư ra sao? | Báo Dân trí

Dễ uốn cong và mang đến trải nghiệm xem tivi rõ nét ở nhiều góc nhìn mà không sợ bị nhòe hay nhiễu hình ảnh, cùng với đó là khả năng hiển thị hình ảnh có chi tiết cao sắc nét nhất giúp mang đến một tổng thể màu sắc sống động rực rỡ hoàn hảo nhất.

Độ tương phản cao và tạo ra một màu đen sâu tuyệt vời trên tivi giúp bạn có thể dễ dàng thấy các hiện tượng hở sáng ở các đèn nền khiến cho màu đen này sẽ không thể hiển thị được hết. Còn về chiếc Tivi LG giá rẻ OLED thì điểm ảnh phát sáng một cách độc lập hoàn toàn, khi không cần thiết sẽ tự động tắt hoàn toàn vì thế mà màu đen trên tivi được tạo ra tuyệt đối 100% đẹ tuyền nhờ vào những diode phát quang tương động tắt khi không cần hiển thị. Do đó mà chất lượng hiển thị sẽ ngày càng cao, các cảnh chuyển động thêm mượt mà và đặc biệt với nội dụng thể thao hoặc phim hành động.

Bên cạnh chất lượng hiển thị xuất sắc và độ sáng cao, tivi OLED LG còn có góc nhìn cực rộng, hình ảnh sắc nét không bị mờ màu hay đổi màu khi nhìn từ các hướng khác nhau.

Thiết kế bớt đi một chiếc đèn nền so với Tivi LG Led nên tivi Oled tiết kiệm điện hơn rất nhiều.

Ưu điểm của tivi OLED Sony

Với hơn 8 triệu điểm ảnh màn hình Sony OLED tự phát sáng được điều khiển riêng hiển thị cho bạn thất một màu đen thực sự có độ tương phản đáng kinh ngạc và màu sắc sống động như thật của nó. Đó là một trải nghiệm mê hoặc không thể có được trên các dòng thiết bị khác.

Android Tivi OLED Sony 4K 55 inch KD-55A8G

Các điểm ảnh OLED này của Sony được hoạt động một cách độc lập và có thể tắt hoàn toàn để đem đến một màu đen tuyệt đối. Mức độ tương phản cực cao này hiển thị chi tiết, độ sâu, kết cầu và màu sắc vô cùng là chân thực ấn tượng, ngay cả trong những phân cảnh chuyển động nhanh cũng không hề bị mờ đi mà bạn sẽ nhìn thấy mọi thứ với độ nét vô cùng hoàn hảo. Mỗi điểm ảnh sẽ có thể đi từ tối đến sang trong chưa đến một giây.

Nên chọn tivi OLED Sony hay LG?

Ở trên đây chúng tôi đã đề cập và đưa ra những phân tích chuyên sâu, chi tiết để các bạn có thể tham khảo từ đó mà tự đánh giá cũng như lựa chọn giữa 2 dòng tivi Oled Sony hay LG. Tuy nhiên để giúp khán giả chúng tôi cũng sẽ đưa ra những gợi ý chủ quan như sau:

  • Tivi Oled với công nghệ Oled được nghiên cứu và sản xuất độc quyền của hãng LG 
  • Thương hiệu Sony thực sự là thương hiệu quá lớn và tất nhiên giá trị thương hiệu cũng cao, đồng nghĩa với việc sản phẩm của chúng ta phải trả giá cho thương hiệu cực kỳ lớn.

Nếu kinh phí là yếu tố quan trọng đối với bạn thì Tivi OLED LG là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, còn nếu bạn muốn trải nghiệm những hình ảnh đỉnh cao và đặc biệt chuyện tiền nong không phải là vấn đề quá lớn thì tivi OLED Sony sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm hình ảnh tốt nhất thời điểm hiện tại.

Mời các bạn xem thêm bài viết: Tivi OLED có bền không?

Mr. Tuấn
Mr. Tuấn 0965.790.100
Ms. Hương
Ms. Hương 0982.069.704
Liên hệ